5 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น (ที่ไม่ไกลจาก Tokyo)

 หลังจากผ่านฤดูหนาวอันหนาวเหน็บไปแล้ว ก็จะเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ กับอากาศที่อบอุ่นขึ้น มวลดอกไม้ ต่างๆหลากหลายชนิดก็เริ่มเบ่งบานสะพรั่ง วันนี้เลยมีที่เที่ยวชมดอกไม้สวยๆที่ถือว่าเป็นที่สุดที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนักที่สามารถเดินทางไปเช้า-เย็นกลับจากกรุงโตเกียว  มาแนะนำให้รู้จักกัน จะมีที่ไหนกันบ้างไปตามไปชมกันเลยครับ

1. สวนฮิตาชิ ซีไซค์ปาร์ค Hitachi seaside park ตั้งอยู่ที่เมือง Hitachinaka จังหวัด Ibaragi  สวนแห่งนี้จะมีดอกไม้อยู่ 2 ชนิดที่ขึ้นว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น นั่นคือ ดอกเนโมฟีล่า (Nemophila) ซึ่งจะบานตั้งแต่กลางเดือนเมษายน ถึง กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี  ส่วนอีกชนิดคือ ต้นโคะเคียะ (Kochia) ต้นไม้กวาดสีแดงสด เวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาชมต้นโคะเคียะ คือ ช่วงกลางเดือนตุลาคมถึงปลายเดือน
    
การเดินทาง
จากสถานี Ueno นั่งรถไฟสาย Joban รถด่วนใช้เวลาประมาณ 70 นาที ลงที่สถานี Katsuta แล้วออกประตู East exit  จากนั้นนั่งรถบัสต่อที่ป้ายหมายเลข2 ibaraki kotsu bus ไปอีกประมาณ20 นาที ถึงสวนเลย หรือจะนั่งแท็กซี่เพื่อความสะดวกก็ได้ประมาณ 15 นาที

เว็บไซค์  http://en.hitachikaihin.jp/

ทุ่งดอกเนโมฟีล่า


     ทุ่งต้นโคะเคียะ




2. สวนดอกชิบะซากุระ หรือ (Pinkmoss) ที่คาวากุจิโกะ  สำหรับที่นี่ถือว่าเป็นที่สุดในการชมดอกชิบะซากุระ ที่เบ่งบานอยู่รอบๆทะเลสาบเล็กๆ เหมือนพรมขนาดใหญ่ที่ถูกปูไปบนพื้น กับฉากหลังคือ ภูเขาไฟฟูจิ สวยๆ 

การเดินทาง
จากสถานีชินจุกุ มีทั้งรถบัสและรถไฟ นั่งมาลงที่สถานี คาวากุจิโกะ จากนั้นต่อรถบัสที่หน้าสถานี
คาวากุจิโกะ ไปถึงที่สวนดอกชิบะซากุระได้เลย ราคา 1800 เยน รวมค่าเข้า 

เว็บไซค์  http://www.shibazakura.jp/






3.สวนดอกฟูจิ หรือ (Wisteria) ที่สวน Ashikaga flower park จังหวัดโทจิหงิ (Tochigi )ดอกไม้ตระกูลถั่ว ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ในแถบเอเชียตะวันออก และอเมริกา ในญี่ปุ่นมีให้ชมหลายๆเมือง แต่ที่ดังที่สุดมีสองแห่งคือที่ Kawachi fuji garden จังหวัดฟุคุโอกะ และที่นี่สวน Ashikaga flower park  ต้นที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่มีอายุประมาณ 150 ปี ใหญ่มาก ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือปลายเดือนเมษายน ถึงกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี

การเดินทาง

จากสถานี      Tokyo นั่งรถไฟ ชินกันเซน ลงที่สถานี Omiya และต่อรถไฟ JR สาย Ryomo ไปลงที่สถานี Tomita แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที
หรือ จากสถานี Tobu Asakusa นั่งรถไฟสาย Tobu Ryomo ขบวน Limited Express ไปลงที่สถานี Ashikagashi พอลงสถานีมาก็ไปต่อรถบัส รถบัสจะไปถึงที่หน้าสวนเลย เส้นทางนี้ประหยัดที่สุด แต่ถ้าจะให้ประหยัดกว่านี้ อาจจะเสียเวลาสักหน่อย ก็นั่งรถไฟธรรมดา กับรถเร็ว แล้วต่อเปลี่ยนสายเอา









4. สวนโชวะโคเอ็ง สวนดอกไม้สวยๆในเขตโตเกียว ตั้งอยู่ที่สถานีรถไฟ Tachikawa สวนแห่งนี้เป็นสวนขนาดใหญ่ สามารถมาเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล มีดอกไม้หมุนเวียนผลิบานให้ได้ชมตลอด และยังเป็นอีกสถานที่ที่เหมาะกับการมาชมใบไม้แดงอีกด้วย

การเดินทาง
จากสถานีชินจุกุ นั่งรถไฟสาย Chuo line ประมาณ ครึ่งชม ก็ถึงแล้ว มาลงที่สถานี Tachikawa หรือจะเข้าประตูด้านข้างของสวน ก็มาลงที่สถานี Tachikawanishi

 เว็บไซค์     http://www.showakinen-koen.jp/english/index.html







5. คลองเมกุโระ คลองที่เลื่องชื่อลือชาในการชมอุโมงค์ดอกซากุระ ตั้งอยู่ในเขตโตเกียว ในช่วงซากุระบานที่นี่จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ถือเป็น1 ใน3 จุดไฮไลท์ในการชมดอกซากุระในเขตโตเกียวเลยหล่ะ

การเดินทาง
จากชินจุกุ    นั่งรถไฟ JR ลงที่สถานี Ebisu เปลี่ยนไปต่อสาย Tokyo Metro Hibiya Line ไปลงที่สถานี Naka-muguro
จากโตเกียว นั่งรถไฟสาย Tokyo Metro Marunouchi Lineไปลงที่สถานี Ginza แล้วเปลี่ยนไปต่อสาย Tokyo Metro Hibiya Line ไปลงที่สถานี Naka-Meguro





จริงๆแล้วยังมีสวนดอกไม้สวยๆอีกหลายแห่งในญี่ปุ่น ที่น่าไปเที่ยวชมไว้คราวหน้าจะหาโอกาสไปเที่ยว และนำภาพสวยๆ ข้อมูลดีๆมาฝากใหม่นะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ 


พลเอก..................






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Zao Snow Monsters ทุ่งปีศาจหิมะที่ซาโอะ

Trip in japan : kamikochi คามิโคจิ ความงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ใจกลางเจแปนแอลป์ (Matsumoto)