++ ดอยอินทนนท์สุดฟ้า............ ซากุระตระการตาที่ขุนวาง ( ตอนจบ ) ++

  เรื่องราวของการเดินทางครั้งนี้ยังไม่จบยังมีเรื่องราวอีกมากมาย ให้ได้ติดตามกัน เพราะจากตอนที่แล้ว ที่เราได้ไปเที่ยวหลายที่   และแวะนอนที่ขุนวางที่เต็มไปด้วยดอกซากุระแสนสวย และไร่สตอเบอรี่  หลังจากนี้ยังมีอีกหนึ่งจุดหมายที่พักที่เราวางโปรแกรมกันไว้      และหลายที่ระหว่างทางที่จะแวะเที่ยวกัน ไปจุดหมายที่พักของพวกเราที่ต่อไปคือแพที่แก่งก้อ  ติดตามกันต่อนะครับ

ต่อจากตอนที่แล้ว

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        


หลังจากที่ครุ่นคิดอยู่นานผมก็ตัดสินใจถามเพื่อนๆน้องๆทุกคนในรถว่าเพื่อซาวน์เสียง     ว่าเราจะเปลี่ยนโปรแกรมกันเล็กน้อยดีไหม เมื่อวานเราไม่ได้ไปเที่ยวพระธาตุเจดีย์กันเลย วันนี้ฟ้าเปิดท้องฟ้าสดใสมาก พวกเราย้อนกลับไปเที่ยวกันอีกครั้งดีไหม


แล้วน้องๆทุกคนก็เห็นด้วยกับความคิดของผม นั่นคือ เราจะตัดน้ำตกที่จะเที่ยวออกไปหนึ่งที่ เพื่อที่จะได้มีเวลาไปเที่ยวพระธาตุเจดีย์กัน มันจะน่าเสียดายมากหากเราไม่ได้ไป อุตส่าห์มาถึงที่แล้ว


ระหว่างนั้นผมก็บอกโปรแกรมคร่าวๆกับพี่แต๊บ พี่คนขับของพวกเราเองพี่เขาก็น่ารักมากแล้วแต่พวกเราทุกอย่าง สงสารพี่เขาเหมือนกันที่ต้องมาเจอพวกเราเนี่ย


ผมก็ยังครุ่นคิดอีกเล็กน้อยระหว่างที่เรากำลังมุ่งหน้าไปเที่ยวพระธาตุกัน แล้วผมก็ตัดสินใจอีกอย่างหนึ่งเอาว่ะ ไปคนเดียวก็ได้ ไม่เห็นเป็นไร ก็เราอยากเห็นนี่หน่า


ผมตัดสินใจว่าจะไปเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานอีกครั้ง  เพราะว่าอยากเห็นตอนที่ฟ้าโปร่งเช่นนี้ อันที่จริงผมเดินไปแล้วสองครั้งทั้งสองครั้งก็มีแต่หมอกเต็มไปหมด มองไม่เห็นอะไร คราวนี้ได้โอกาสอีกครั้ง ต้องไป ต้องไป บอกตัวเองคนเดียวก็ไม่เป็นไร


ในที่สุดก็มีน้องหนุ่มมาเป็นเพื่อน ไม่ได้บังคับมานะครับน้องเขาเป็นห่วงก็เลยมาเป็นเพื่อนขณะที่คนอื่นๆ ไปเดินเที่ยวพระธาตุกัน ผมเคยเข้าไปเที่ยวพระธาตุมาสามครั้งแล้วจึงไม่ค่อยอยากเท่าไหร่ อันที่จริงแต่ละครั้งบรรยากาศและความรู้สึกก็ไม่เหมือนกัน แต่ว่าอยากมาเดินกิ่วแม่ปานมากกว่า


เส้นทางศึกษาธรรมชาติตรงบริเวณที่เป็นทุ่งหญ้ารักจังครับ ครั้งแรกที่มายังไม่มีราวกั้นกับทางเดินแบบนี้เลย ตอนนั้นน่าหวาดเสียวกว่านี้มาก


เดินมาสักพักก็เห็นกลุ่มพี่กลุ่มหนึ่งกำลังสนุกกับการถ่ายรูปกับดอกกุหลายพันปี จะให้น้อยหน้าได้อย่างไรหล่ะ เราก็ต้องเข้าไปถ่ายคู่ด้วยบ้างซิ


พระธาตุเจดีย์นภเมทนีดล กับพระธาตุเจดีย์นภพลภูมิสิริครับ   ที่เพื่อนๆน้องแวะไปเที่ยวกันมองจากตรงนี้เห็นกันด้วยครับ มีโบกไม้โบกมือให้กันด้วย ด้านหลังที่เห็นเป็นเงาๆคือดอยหัวเสือครับ สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของดอยอินทนนท์แต่ต้องเดินขึ้นไปค้างแรมนะครับ


หลังจากเร่งรีบในการเดินเที่ยวกิ่วแม่ปานเพราะเกรงว่าทั้งกลุ่มจะรอนาน  กว่าจะถึงก็เล่นเอาเหนื่อยหอบทีเดียวครับ   หลังจากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้ากันต่อจุดหมายต่อไปคือ  น้ำตกวชิรธาร ซึ่งอยู่ระหว่างทางขาลงจากดอยอินทนนท์


พอมาถึงน้ำตกก็รีบวิ่งไปถ่ายรูปกันเลย แต่ถ่ายไปท้องก็ร้องไป ก็นี่มันได้เวลาทานข้าวเที่ยงแล้วนี่ จึงตัดสินทานข้าวที่ร้านค้าที่น้ำตกกันเลย ดีนะที่มีร้านอาหารที่นี่ด้วย


มื้อเที่ยงผ่านไปพร้อมกับความเอร็ดอร่อย  และยังมีไอติมกะทิสดตบท้ายด้วย ขึ้นรถกันดีกว่าเราต้องไปเที่ยวอีกที่แล้วหล่ะ รถตู้ของพวกเราก็มุ่งหน้าสู่น้ำตกแม่ยะ น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในอุทยาน ถึงแม้น้ำจะน้อยไปหน่อยแต่ก็ยังดูสวยงามมาก


เวลาประมาณบ่ายสามโมงกว่าเราก็ออกมุ่งหน้ากันต่อ สู่ที่พักของพวกเราในค่ำคืนนี้   นั่นคือแพที่แก่งก้อซึ่งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง กว่าพวกเราจะมาถึงก็ค่ำมากแล้ว     พวกเราก็ไปสั่งข้าวปลาอาหารกับป้าเจ้าของแพไว้ แล้วเราก็แบกข้าวของขึ้นเรือมุ่งหน้าไปกันก่อน ส่วนข้าวปลาอาหารเดี๋ยวตามไปทีหลัง ค่ำคืนนี้กว่าจะได้นอนกันก็เล่นเอาดึกดื่นทีเดียว    เพราะเราเล่นเกมส์ตอบปัญหาความรู้ทั่วไปกัน   หลังจาก  เที่ยงคืนทุกคนต่างก็หลับกันอย่างสนิทนอนเรียงกันเต็มแพไปหมด


เช้าประมาณ ตีห้าครึ่งผมก็ตื่นมาเพื่อที่จะรอดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่ก็ผิดหวังอีกแล้วหล่ะหมอกลอยบังอีกแล้ว แล้วอีกสักพักพ่อครัวประจำกลุ่มก็ตื่นขึ้นมาต้มน้ำให้พวกเราไว้ชงชากาแฟกินกันครับ


พระอาทิตย์กำลังลอยขึ้นเหนือผืนน้ำโดยมีสายไอหมอกที่ลอยขึ้นจากผืนน้ำไปบดบัง อากาศช่วงเช้าไม่หนาวมากเพียงแค่เย็นๆ


แพบ้านเป็นแพของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแพ ใช้ชีวิตอยู่ในแพครับ มีหมอกลอยขึ้นจากผืนน้ำคละคลุ้งเต็มไปหมดเลยครับ ได้บรรยากาสมากครับ


ถ่ายรูปวิวไปเรื่อยๆระหว่างที่รอน้ำเดือดครับ มุมนั้นก็สวยมุมนี้ก็ชอบบรรยากาศที่นี่ดีมากๆเลยครับ


ถ่ายรูปรวมกันบ้างดีกว่าปลายทางน้ำด้านหลังคือทางเชื่อมที่จะออกไปสู่แอ่งน้ำขนาดใหญ่ของ  ทะเลสาบ เหนือเขื่อนภูมิพลครับ


ขณะที่รอลุงเอาเรือมารับกลับ    ก็ขอกระโดดน้ำเล่นสักหน่อย  เดี๋ยวเขาจะว่ามานอนแพแล้วไม่ได้เล่นน้ำ กระโดดตีลังกาเล่นกันสองคนกับน้องพีม    คนอื่นๆไม่เอาแล้วแต่งตัวกันเรียบร้อยแล้วไม่อยากแต่งตัวกันใหม่ เลยไม่มีใครโชคดีเหมือนเราสองคน ที่ได้หนาวสั่นกับอากาศเย็นๆในช่วงเช้าแบบนี้


สาวๆที่ไม่ยอมเล่นน้ำด้วยกันพอลุงเอาเรือมารับก็รีบไปโพสท่าถ่ายรูปกัน


ก่อนที่จะลากลับ เราก็ต้องมาถ่ายรูปคู่กับป้ายสักหน่อยจะได้ไม่เอ๊าท์


สถานที่เที่ยวแห่งต่อไปคือน้ำตกก้อหลวง เป็นน้ำตกหินปูนที่มีสีน้ำเป็นสีเขียวมรกตสวยมากๆเลยครับ   พวกเราแบ่งเป็นสองกลุ่มกลุ่มแรกก็คือกลุ่มลุยเราจะเดินไปดูตามจุดต่างๆของน้ำตกกัน อีกกลุ่มพอถ่ายจุดฮ็อตเสร็จก็เดินกลับมารอที่รถ


หลังจากทั้งสองกลุ่มกลับมาเจอกันอีกครั้ง ก็ต้องขอถ่ายรูปไว้อีกสักหน่อยตรงบริเวณศาลาชมวิวของน้ำตกที่ใกล้จุดจอดรถ


ชมน้ำตกที่สวยงามไปแล้วพวกเราก็แวะไปเที่ยววัดกันต่อที่วัดห้วยต้ม พวกเราแวะไปไหว้พระธาตุศรีเวียงชัยซึ่งเป็นพระธาตุศักิ์สิทธิ์ประจำ อำเภอลี้ กัน องค์พระธาตุสีเหลืองทองอร่ามสวยมากครับ


แน่นอนครับก่อนกลับก็ต้องมีรูปถ่ายไว้ด้วยสักภาพ แดดวันนี้ร้อนมากๆครับ โชคดีที่ทางวัดมีร่มไว้ให้บริการฟรีครับ เลยค่อยยังชั่วหน่อยไม่งั้นมีไหม้กันไปเป็นแถบๆ


ออกจากพระธาตุศรีเวียงชัยแล้วพวกเราก็เดินทางมุ่งหน้ากันต่อไป  คราวนี้พี่แต๊บซึ่งเป็นเจ้าถิ่นพาเราแวะไปไหว้พระธาตุบ้านตาก ซึ่งเป็นพระธาตุประจำอำเภอบ้านตากที่ศักดิ์สิทธิ์ และแวะไปไหว้เจดีย์ยุทธหัตถีกันต่อซึ่งอยู่ไม่ห่างกันมาก


ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คืออีกที่หนึ่งที่เราแวะไปสักการะ เป็นศาลที่ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองตาก และค่ำวันนี้พวกเราจะทานข้าวเย็นที่ตลาดเมืองตากกันครับ


ช่วงที่ยังมีเวลาเหลืออยู่ พวกเราก็ออกไปเดินชมพระอาทิตย์ตกที่สะพานแขวนกัน พระอาทิตย์ตกตรงกลางสะพานพอดีสวยมากครับ ตรงบริเวณใกล้สะพานแขวนเป็นที่ตั้ง ของงานประเพณีลอยกระทงที่ขึ้นชื่อของจังหวัดตากที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี


เหนื่อยแล้วหิวด้วย เดินกลับมาที่ร้านอาหารดีกว่า   แล้วก็มานั่งรออาหารกันวันนี้เต็มที่ไปเลยนะจัดไป      เลยอย่าให้เสีย สั่งไปตั้งหลายอย่างแต่ผมกินได้นิดเดียวเอง


     พอทานอิ่มท้องกันแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องกลับกันแล้วหล่ะ เฮ้อช่วงเวลาแบบนี้มันผ่านไปเร็วจริงๆเลย แต่ก็ไม่เป็นไร ถึงช่วงเวลาจะน้อยแต่ความสุขสนุกสนานที่ได้รับเต็มที่มากๆ   มีเรื่องใหม่ๆบันทึกอยู่ในความทรงจำดีๆของสมองอีกแล้ว ทริปของเราก็จบลงอย่างสวยงาม ราวกับซากุระเบ่งบานตระการตา หนทางข้างหน้า คงมีเรื่องให้ได้บันทึกกันใหม่ กับที่ใหม่ๆที่รอการเดินทางของ....พวกเรา
แล้วพบกันทริปหน้านะครับ ทุกคน

ปิดท้ายทริปการเดินทางครั้งนี้ด้วยภาพของ พระธาตุศรีเวียงชัยที่ศักดิ์สิทธิ์

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

สวัสดีครับ...

พลเอก........

ความคิดเห็น

  1. ที่สุดของความสวย อยากปายยยยยยยยยยยจังเลย

    ตอบลบ
  2. l;[สวยงามจริงๆ ทั้งสวยทั้งน่ารัก อยากไปบ้างจังเลย
    อยากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ตอบลบ
  3. สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอยากไปจัง เพื่อได้คนรู้ใจ

    ตอบลบ
  4. สวยมากคับ ....... แล้วเจอกันไหม่ทริปหน้า
    ทะเลระนอง ........
    พี่น้อง พ้องเพื่อนน..........

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ16 มีนาคม 2554 เวลา 16:32

    ว๊าวๆๆๆๆสวยมากเลยค่ะ....วิวก็สวย คนก็ทั้งสวยทั้งหล่อกานทั้งนั๊น...

    โอกาสหน้าอย่าลืมชวนน๊า

    apple....peem

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16 มีนาคม 2554 เวลา 21:33

    สวยทุกภาพ....ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสิ่งสวยงามอยู่แบบนี้ ลืมบอกว่าภาพที่สองตอนที่1เป็นภาพที่ชอบที่สุด ว่า...เจ้าของบล็อกคะ นั่นต้นอะไรที่มีดอกสีแดงๆ สวยดี...สรุปคือ...ชอบค่ะ

    ตอบลบ
  7. P' Na
    คราวหน้าขอโดดน้ำด้วยนะ...คราวหน้าไม่พลาดแน่!!^0^

    P'Joe
    จากพ่อครัวต้มน้ำกาแฟ : จำ จรเข้ได้มัย55555!!++ --__--

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2554 เวลา 01:43

    อยากโดดน้ำไปจับจระเข้อีกค๊าบ...(โดดไปจระเข้แตกเลยอ่ะ....)

    peem....

    ตอบลบ
  9. ได้เรย เผ้ารออยู่ดูเวลาด้วยอีกที ถ้าพร้อมก็ลุยกันเลย

    ตอบลบ
  10. สูงจังเลยไม่กลัวเหรอ???????

    ตอบลบ
  11. บันทึกนี้ยังอีกยาวไกลแน่เลย....การท่องเที่ยวของพี่ผม

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2554 เวลา 23:56

    โห...น่าอิจฉาที่สุด อยากไปบ้างจัง วันหน้าไปอีก ขอไปด้วยคนนะ จะเก็บตังไว้รอ สวยๆ แบบว่าบรรยากาศนี้ใช่สุดๆ แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ภาพสวยๆเรื่อยๆเลยนะ จะเข้ามาดูอีก

    ตอบลบ
  13. ยังอีกยาวไกล แบ๊งอย่าลืมติดตามด้วยนะ

    คราวหน้าอย่าพลาดนะอุ๊

    ตอบลบ
  14. ภาพจระเข้ยังติดตาเออยู่เลย

    สนุกมากอ่ะตอนนั่งเรือไปแพ ชมบรรยากาศชิวๆๆๆๆๆๆๆ


    คราวนี้พลาดเล่นน้ำ แต่คราวรับรองว่าไม่พลาดแน่

    ตอบลบ
  15. อุ๊ย!

    ชอบ...ชอบ...
    อาหารอร่อยที่สุดเลย
    ทริปหน้ากินดีอยู่ดีอย่างนี้อีกน่ะ
    (โดยเฉพาะเรื่องปากเรื่องท้องสำคัญที่สุดค่ะ)อิอิ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ15 เมษายน 2554 เวลา 19:38

    น่าไปจัง ^^

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2554 เวลา 21:36

    ตอนพระอาทิตย์ขึ้นสวยจังค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น (ที่ไม่ไกลจาก Tokyo)

Trip in japan : kamikochi คามิโคจิ ความงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ใจกลางเจแปนแอลป์ (Matsumoto)

Zao Snow Monsters ทุ่งปีศาจหิมะที่ซาโอะ