++ ออกเดินทางเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง กับ ครอบครัว ++

วันที่ 17-19 ตุลาคม 2555  คือเวลาของการเดินทางทริปใหม่ของครอบครัว คือ ทริปเชียงใหม่ - เชียงราย
ทริปนี้ผมได้จองโปรโมชั่นของเเอร์เอเชียไว้อีกแล้วครับ อยากพาพ่อกับแม่และน้องๆไปเที่ยวทางเหนือบ้างนะครับ พ่อกับแม่ยังไม่เคยมาจังหวัดทางภาคเหนือเลยสักครั้ง ก็เลยอยากจะพามาให้เห็นสักครั้งหนึ่ง โชคดีที่จองโปรโมชั้นได้  เมื่อถึงเวลานัดหมายก็ออกเดินทางกันเลยครับ

หลังจากเคริื่องแลนดิ้งที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อย แก๊งครอบครัวของเราก็เดินออกไปหารถตู้ที่ได้จองนัดหมายเอาไว้  ซึ่งจุดแรกที่พวกเราจะไปเที่ยว  ก็คือดอยอินทนนท์นั่นเองครับ อันที่จริงดอยอินทนนท์จะอยู่อีกทางที่เราจะไปกัน

แต่ว่าสมาชิกของเรานั้นน้องจากน้องคนที่สองกับผมแล้วคนอื่นๆยังไม่เคยมีใครมาเลยครับก็เลยต้องยอมเสียเวลาย้อนลงมาเพื่อมาเที่ยวจุดที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในประเทศก่อนครับ บริเวณดอยอินทนนท์นั้นมีที่เที่ยวเยอะแยะไปหมดครับ แต่ว่าเป้าหมายของเราคืนนี้คือไปนอนที่ห้วยน้ำดังซึ่งค่อนข้างไกลกันมาก ก็เลยได้เที่ยวชมแค่บริเวณจุดสูงสุดของดอยอินทนนท์ พระธาตุเจดีย์ และน้ำตกแม่กลางเท่านั้นก็แทบจะหมดเวลาแล้วหล่ะครับ เดี๋ยวเราต้องเดินทางต่อไปยังจุดหมายต่อไปกัน

หลังจากออกจากดอยอินทนนท์พวกเราก็มุ่งตรงสู่ห้วยน้ำดังที่พักกันเลยครับ มาถึงปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวมากางเต๊นท์แค่สี่หลังเองครับ รวมพวกเราแล้วสองหลังบรรยากาศเงียบเหงามากๆ เป็นเพราะว่ายังไม่ถึงฤดูเที่ยวนั่นเองครับ ลมหนาวยังไม่มาเลย แค่อากาศเย็นๆเท่านั้น แถมตอนเช้าก็มีหมอกปกคลุมเขาเต็มไปหมดครับไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นเลย หลังจากผิดหวังในการชมพระอาทิตย์ขึ้นเเล้วเราก็ไปกันต่อ

เราลงไปเที่ยวชมเมืองปายกันสักหน่อยครับ ที่แรกที่แวะเที่ยวก็คือสะพานประวัติศาสตร์แล้วก็หาอาหารเช้าทานกัน หลังจากนั้นเราก็ไปเที่ยวกันต่อที่กองแลนครับ แคนย่อนเมืองปายเส้นทางเดินหวาดเสียวดีครับ

จากจุดนี้มองเห็นวิวได้โดยรอบสวยดีครับ ถ้ามาช่วงเย็นๆบรรยากาศจะดีมากๆครับมานั่งชมพระอาทิตย์ตกคงฟินสุดๆ

หลังจากนั้นเราก็ไปกันต่อที่คอฟฟี่อินเลิฟครับ หนึ่งในพ๊อยซ์ที่ต้องแวะชมของเมืองปายระหว่างทางทุ่งนากำลังออกรวงสวยงามมากๆครับ เขียวขจีไปหมด

หลังจากนั้นพวกเราก็ออกเดินทางกันต่อสู่จุดหมายต่อไปคือดอยอ่างขางนักท่องเที่ยวน้อยอีกแล้วครับ ก็อย่างว่านะ มาในช่วงที่ไม่ใช่พีคของการเที่ยว แต่ก็ดีไปอย่างครับสงบๆ แต่ก็เงียบเหงาไป นิด

เดินเข้าไปชมสวนสวยๆในโครงการหลวงอ่างขางกันสักหน่อย พ่อกับแม่และน้องๆที่ยังไม่เคยมาก็ชอบมากๆเห็นสวนสวยๆแบบนี้ เรามาถึงที่อ่างขางก็บ่ายโมงแล่้วครับ

เดินเที่ยวชมสวนกันจนเหนื่อยก็ต้องไปหาที่พักแล้วหล่ะครับ เราไปติดต่อกางเต๊นท์บริเวณค่ายทหารครับซึ่งเป็นจุดที่มองเห็นวิวทิวทัศน์สวยงามมากๆ มาถึงไม่มีนักท่องเที่ยวสักคนเลยครับ มีแต่ครอบครัวเรา พี่ทหารก็บอกว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ช่วงเที่ยวนักท่องเที่ยวหรืออาหารก็ไม่มีชาวบ้านมาขายครับ สำหรับเสบียงนั้นพวกเราเตรียมมาเรียบร้อยแล้วครับ แต่ว่าเต๊นท์เนี่ยสิทำไงดีหล่ะเรา

พี่ทหารเห็นเราไม่มีเต๊นท์มาด้วยก็เลยก็เลยสงสารไปหาเต๊นท์ของมาให้สองหลัง (ใจดีมากๆครับ ขอบคุณมากๆครับ) ในที่สุดเราได้มีที่พักสำหรับคืนนี้แล้วหล่ะ

หลังจากพี่ทหารช่วยกางเต๊นท์ให้เรียบร้อยพวกเราก็ทานอาหารที่เตรียมกันมาครับ พอเริ่มมืดพี่ทหารก็เอาเตากับถ่านมาให้ด้วยครับ ใจดีสุดๆไปเลย เพราะคืนนี้อากาศค่อนข้างหนาวทีเดียว พวกเราก็ก่อไฟแล้วนั่งจิบน้ำชาแล้วชมวิวเมืองไชยปราการตอนกลางคืน  เป็นดาวบนดินที่สวยงามมากๆครับ

ค่ำคืนอันหนาวแต่ไม่เหน็บก็ผ่านไป ตีห้าผมรีบตื่นมาปลุกน้องๆไปชมพระอาทิตย์ขึ้นครับ โชคดีมากๆครับที่เช้านี้ฟ้าเปิด ตอนแรกนึกว่าจะเหมือนที่ห้วยน้ำดังซะแล้ว เพราะตอนก่อนจะเข้านอนนั้นหมอกลงเยอะมากๆครับ

ท้องฟ้าวันนี้เป็นใจจริงๆ จากจุดนี้สามารถชมพระอาทิตย์ขี้นได้ครับ หากกางเต๊นท์นอนที่จุดอ่างขางต้องเดินมาอีกไกลเลยครับหากอยากชมพระอาทิตย์ขึ้น หรือคนที่ขับรถมาเองก็ไม่ลำบากอะไรครับ

แต่สองครั้งก่อนหน้าโน้น ผมกับเพื่อนโบกรถกันมา แล้วกางเต็นท์นอนที่บริเวณลานกางเต๊นท์อ่างขาง ตอนเช้าไม่ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นเลยครับ เพราะเดินค่อนข้างไกลเลยขี้เกียจเดินกัน

แสงสีทองสาดส่องเช้าวันใหม่ที่สดใส พวกเราพี่น้องก็พากันว่ิงไปถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานหากใครที่ชอบบรรยากาศกางเต๊นท์นอนแล้วมองเห็นไฟเมืองแล้วก็มองเห็นดาวสวยๆ บนอ่างขางที่นี่เป็นจุดที่ดีมากเลยครับ

ดอยอ่างขาง......หนึ่งในจุดหมายปลายทางของการเดินทางที่ใครหลายๆคนประทับใจ เพียงสัมผัสคุณจะประทับใจ ที่นี่ยังมีที่เที่ยวให้แวะชมอีกมากมายหลายแห่งครับ ไปกี่ครั้งก็ประทับใจทุกครั้งไป

แล้วตามชมกันต่อตอนต่อไปนะครับ

ขอบคุณครับ

...............