++ ออกเดินทางเที่ยวเชียงใหม่อีกครั้ง กับ ครอบครัว (ตอนจบ) ++




ตื่นขึ้นมาแต่เช้ารับอากาศที่เย็นสบายของเช้าวันใหม่ กับแสงตะวันสีทองสาดส่อง วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริปนี้แล้วครับเวลาแห่งความสุขช่างผ่านไปรวดเร็วจริงๆ โปรแกรมของเราในวันนี้ก็ยังมีอีกหลายจุด


หลังจากเก็บของและทานอาหารเช้ากันเรียบร้อย พวกเราก็ไปลาพี่ๆทหารกันครับ ขอบคุณในน้ำใจที่มีให้ ซึ้งใจจริงๆครับ


ก่อนไปเห็นสายหมอกกำลังลอยอยู่ทางด้านเทือกเขาอีกฝั่ง ก็อดที่จะหยุดมองแล้วถ่ายรูปไม่ได้ อากาศบริสุทธิ์สดชื่นจริงๆครับ สูดอากาศเฮือกใหญ่อีกครั้งก่อนที่จะลา ดอยอ่างขางสำหรับทริปนี้



 ภาพบรรยากาสโดยรวมของดอยอ่างขาง ที่พวกเราไปเที่ยวกันมาครับ หลายๆภาพใช้กล้องจากมือถือถ่ายนะครับ ภาพก็เลยดูไม่ค่อยคมชัดสักเท่าไร


ออกจากที่กางเต๊นท์ค่ายทหาร(ใจดี) ก็ประมาณแปดโมงกว่าๆแล้วครับ หลังจากนั้นเราก็แวะไปชมเขตแดนของสองประเทศกันครับที่ หมู่บ้านนอแล จากจุดนี้มองเห็นฐานปฏิบัติการของพม่าอยู่ฝั่งตรงข้ามครับ อยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่าเรานิดหน่อย


ลงมาจากหมู่่บ้านนอแลแล้วเราก็มุ่งหน้าสู่วัดท่าตอน อ.แม่อาย  เพื่อไปทำบุญและชมความสวยงามวิจิตรของพระเจดีย์แก้ว  เจดีย์แก้ว คือเจดีย์ที่ประดับด้วยแก้วสีต่างๆ


ภายในประดิษฐานพระแก้วมรกต เจ้าแม่กวนอิม พระพิฆเนศ และพระพุทธรูปปางต่างๆมากมาย สามารถเดินเข้าไปชมได้ ส่วนด้านบนสุดเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์แก้วที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ


และแล้วก็ได้เวลาไปยังสถานที่จุดหมายต่อไปนั่นก็คือ วัดร่องขุ่น อันมีชื่อเสียงนั่นเองใครๆก็รู้จัก ผมมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ห้าแล้วครับ ครั้งก่อนๆก็มากับเพื่อนๆ ครั้งนี้มากับครอบครัวครับ


บริเวณนี้คือห้องน้ำครับ เป็นสีทองสวยงามวิจิตรจริงๆ มาที่นี่ก็หลายครั้งแต่ไม่เคยได้เจอกับอาจารย์เฉลิมชัย เลยสักครั้งครับ สงสัยไม่มีวาสนา 555


อีกมุมของพระอุโบสถสีขาวพิสุทธิ์ เป็นศิลปะปูนปั้นประดับกระจกที่งดงามมากๆ


อีกมุมบนหลังคาพระอุโบสถ


อีกมุมครับ มุมไหนๆก็สวยไปหมด


ได้เวลาสมควรที่จะไปที่ต่อไปแล้วครับ ก่อนที่จะกลับเชียงใหม่พวกเราก็แวะไปเที่ยวชมน้ำตกขุนกรณ์กันก่อนครับ  น้ำตกขุนกรณ์เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในจังหวัดเชียงรายครับ สูงประมาณ70 เมตร ชาวบ้านที่นี่เรียกน้ำตกนี้ว่า  น้ำตกตาดหมอกครับ

สี่โมงแล้วได้เวลากลับเชียงใหม่แล้วหล่ะ ครับมาถึงเชียงใหม่ก็เกือบทุ่มหนึ่งแต่ว่าเครื่องออกตั้งสี่ทุ่มครึ่งยังพอมีเวลาพวกเราก็เลยขึ้นไปไหว้สักการะพระธาตุดอยสุเทพกันก่อนครับ พระธาตุดอยสุเทพเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีมะเเมครับ  ผมเคยมาก็หลายครั้งแล้วแต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ขึ้นมาตอนกลางคืนครับ วิวตอนกลางคืนสวยมากครับ ทั้งวิวพระธาตุและวิวเมืองเชียงใหม่ วัดดอยสุเทพปิดประมาณสองทุ่มครับ







และแล้วก็ถึงเวลากลับจริงๆแล้วหล่ะครับ สำหรับทริปเชียงใหม่-เชียงรายครั้งนี้สนุกสนานมากครับ
ได้ความทรงจำดีๆของครอบครัว และมีเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง




ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ


แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าครับ






..........................................






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น (ที่ไม่ไกลจาก Tokyo)

Trip in japan : kamikochi คามิโคจิ ความงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ใจกลางเจแปนแอลป์ (Matsumoto)

Zao Snow Monsters ทุ่งปีศาจหิมะที่ซาโอะ