Trip in japan : Hitachi seaside park สวนฮิตาชิ ซีไซค์ปาร์ค......

สวนฮิตาชิ ซีไซค์ปาร์ค(Hitachi seaside park) อีกหนึ่งสวนดอกไม้สวยๆที่อยู่ริมทะเล ที่ควรหาโอกาสมาเที่ยวชมเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น ประมาณชั่วโมงครึ่งจากโตเกียวโดยรถไฟและต่อบัส ซึ่งที่นี่จะมีดอกไม้หลายชนิดหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามแต่ฤดูกาล แต่ที่เป็นไฮไลท์และมีชื่อเสียงมากที่สุด ก็คือ ทุ่งต้นโคะเคียะ (Kochia) หรือต้นไม้กวาด ซึ่งจะมีลักษณะเป็นพุ่มกลมๆสูงประมาณ 90 ซม. ช่วงที่พีคที่สุดคือช่วงกลางเดือนตุลาคมของทุกปี ต้นโคะเคียะจะกลายเป็นสีเเดงสดเต็มเนินทุ่ง หลังจากนั้นมันจะเริ่มกลายเป็นสีน้ำตาลแล้วก็ตายไปในที่สุด   แล้วก็มีดอกดาวกระจาย (Cosmos) ที่จะบานพร้อมกันในช่วงนี้ด้วย

และนอกจากนั้นในช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือนพฤษภาคมก็ยังมีทุ่งดอกเนโมฟีล่า (Nemophila) ซึ่งเป็นทุ่งดอกสีฟ้าน้ำเงิน ลักษณะดอกมีห้ากลีบคล้ายกับระฆังหรือถ้วย เนโมฟีล่า แปลว่ารักป่าละเมาะมาจากภาษาละตินผสมกับภาษากรีก ซึ่งจะเบ่งบานเต็มเนินทุ่ง ช่วงที่พีคสุดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี นอกจากนั้นยังมีทุ่งทิวลิปที่พร้อมใจกันบานในช่วงนี้ด้วย

    ทุ่งต้นโคะเคียะ(kochia)และดอกดาวกระจาย(Cosmos)








  
    มีไร่ต้นโซบะด้วย
  
    ทุ่งทิวลิปหลากสีสัน




    ทุ่งเนโมฟีล่า(Nemophila)




    ทุ่งดอกRapeseed อยู่ด้านล่างของเนินทุ่งดอกเนโมฟีล่า


การเดินทาง

    จากสถานี Ueno นั่งรถไฟสาย Joban รถด่วนใช้เวลาประมาณ 70 นาที ลงที่สถานี Katsuta แล้วออกประตู East exit  จากนั้นนั่งรถบัสต่อที่ป้ายหมายเลข2 ibaraki kotsu bus ไปอีกประมาณ20 นาที ถึงสวนเลย หรือจะนั่งแท็กซี่เพื่อความสะดวกก็ได้ประมาณ 15 นาที

ค่าเข้าชมสวน คนละ 410 เยน เปิดตั้งแต่ 09.00-17.00 น. และจะปิดทุกวันจันทร์ 

ปฏิทินสวน
http://en.hitachikaihin.go.jp/flower-calendar.html

http://hitachikaihin.go.jp/ เว็บภาษาญี่ปุ่น
http://en.hitachikaihin.go.jp/ เว็บภาษาอังกฤษ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น (ที่ไม่ไกลจาก Tokyo)

Trip in japan : kamikochi คามิโคจิ ความงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ใจกลางเจแปนแอลป์ (Matsumoto)

Zao Snow Monsters ทุ่งปีศาจหิมะที่ซาโอะ