++ กระบี่ ทะเลแห่งฝัน สวรรค์แห่งอันดามัน (เกาะห้อง) ++

ตั๋วพร้อมทุกอย่างพร้อม เราก็ได้เวลาเดินทางกันแล้ัวครับ เราใช้บริการของ Airport link ในการเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาทีเท่านั้น

ถึงแล้วครับ สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่รอช้าเราเข้าไปรอข้างในเลยครับ สองสามีภรรยากำลังสนใจเครื่องบินอย่างเต็มที่ (พ่อกับแม่ผมเองครับบ)

สายการบินไทย แต่เราไม่ได้ขึ้นลำนี้นะครับ ของเราจองแอร์เอเชียเอาไว้

รถบัสที่นำเรามาจาก Gate เพื่อมาขึ้นเครื่องครับ

ตามขึ้นมาไปเที่ยวพร้อมกันเลยครับบ เครื่องกำลังจะออกในอีกไม่กี่นาทีนี้แล้ว

ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับบ

ท้องฟ้าสดใสสีสวยๆครับบ มีเมฆบ้างเป็นบางส่วน ไม่นานก็ได้ยินเสียวประกาศจากกัปตัน บอกว่าตอนนี้เราบินอยู่ในระดับความสูง 87000 ฟุต

นั่งๆ อยู่น้องๆก็บ่นว่าหิวข้าวกัน ก็เลยสั่งมาม่ามากินกัน แต่โอ้ว แพงมาก กระป๋องละ 60 บาท

ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานหน่อยว่าได้ขึ้นเครื่องแล้ว ครั้งแรกครับบทั้งครอบครัว ยกเว้นน้องคนแรกเคยขึ้นมาแล้วสองครั้ง แอบอิจฉามาตั้งนาน

หนึ่งชั่วโมง ยี่สิบนาทีเราก็มาถึงสนามบินกระบี่กันเป็นที่เรียบร้อยครับ เดินไปหารถตู้ที่กัน

ก่อนเข้าโรงแรมที่พักเราแวะเที่ยวกันที่วัดถ้ำเสือกันก่อนนะครับบ ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม

ทางเดินขึ้นเขาแก้วครับบ เห็นจำนวนขั้นบันไดแล้วนึกท้อเลยครับ แต่มาถึงที่แล้วต้องไปให้สุดครับ พ่อกับแม่ให้เดินไหว้พระรออยู่ด้านล่าง

ประมาณ 40 นาที ก็เดินขึ้นมาถึง ด้วยอาการที่หมดสภาพแทบเป็นลม

นั่งพักพอหายเหนื่อยแล้วก็เดินมาไหว้พระธาตุเจดีย์ยอดเขาแก้วกันครับ

ข้างบนลมแรงมากๆ แต่ก็ทำให้สดชื่นสุดๆครับบ

ตรงจุดนี้สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 600 เมตร และแล้วก็ได้เวลากลับลงไปแล้วครับ ขาเดินลงใช้เวลาเพียง13 นาทีก็เดินมาถึงข้างล่างแล้วครับบ

หลังจากนั้นก็เข้าสู่ที่พักกันครับบ เราพักกันที่โรงแรม เจ ในอ่าวนาง เดินไม่ไกลจากชายหาด

ห้องคืนละ 550 บาท ไม่รวมเตียงเสริมนะครับ เตียงเสริมคิด 150 บาท เราจะพักที่นี่ทั้ง สองคืน

เก็บข้าวของสัมภาระเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาไปเดินเล่นที่ตลาดไนซ์กันครับบ นั่งรถประมาณ 20นาที มีของกินให้เลือกเยอะแยะเลยครับบ แต่ยังไม่สู้ของเชียงใหม่เชียงรายเขานะ ผมว่า

ตื่นแต่เช้า มาชมวิวจากหน้าห้องพักครับบ บรรยากาศดีใช้ได้เลย มองเห็นหมู่เกาะปอดะด้วย

ไปเดินเล่นริมหาดช่วงเช้าๆกันดีกว่าครับบ มีน้องหมาแวะมาทักทายด้วย

เช้าๆอย่างนี้ บรรยากาศริมหาดเงียบสงบครับบ มีผู้คนออกมาวิ่งออกกำลังกายบ้าง

ท้องฟ้าวันนี้ดูจะเป็นใจอยู่นะครับบ มีเมฆไม่เยอะเท่าไหร่

อีกมุมครับ มีเรือมาจอดรอนักท่องเที่ยวหลายลำ

ด้านหน้าคือหมู่เกาะปอดะทะเลแหวกครับ แต่วันนี้เรายังไม่ไปกัน เราจะไปวันพรุ่งนี้ครับบ

เจ็ดโมงกว่าแล้วเรานั่งทานข้าวเช้ากันที่ริมหาดเลยครับใช้บริการของ เซเว่นง่ายสะดวกดี

แปดโมงได้เวลาที่รถมารับเราก็เดินทางออกมุ่งหน้าสู่หาดนพรัตน์ธาราเลยครับบ เพื่อไปขึ้นเรือ

เรือมารอเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไปขึ้นเรือกันเลยครับบ

วันนี้เราจะเที่ยวที่เกาะห้องกัน เมื่อสมาชิกครับก็ได้เวลาเรือออกเเล่นครับ

เพียง 40 นาทีเราก็เดินทางมาถึง เกาะห้องกันแล้ว เกาะห้อง ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เกาะห้อง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ

มาถึงก็กระโดดลงจากเรือเลยครับไปเดินเล่นถ่ายรูปกัน

เรามาถึงที่นี่เป็นกรุ๊ปแรกเลยครับบ เช้าๆอย่างนี้เงียบสงบดีจริงๆ

หาดทรายละเอียดๆนุ่มๆ ที่นี่เป็นที่ถ่ายทำละครเรื่องเกมร้ายเกมรักด้วยนะครับบ

มุมนี้เลย  อ่าวโค้งๆ สวยงามชอบมากครับ บรรยากาศสงบ ปราศจากนักท่องเที่ยวเยอะๆที่วุ่นวาย

อีกมุมสวยๆ เดินถ่ายรูปสักพักพี่ไกด์ก็มาเรียกได้เวลาแล้ว

งั้นเราไปกันดีกว่าครับ เพราะเดี๋ยวพี่ไกด์จะพาไปพายเรือคายัคเล่นรอบเกาะกันก่อนครับบ

พร้อมแล้วก็ลุยเลยครับ

บรรยากาศรอบๆเกาะสวยมากครับ พายคายัคชมอย่างเพลินเลยครับ

มุมสวยๆระหว่างพายเรือคายัคผ่าน ทำให้ตื่นตาตื่นใจได้เหมือนกันครับ

แต่ละคนไม่มีอาการเหน็ดเหนื่อยเลยครับ เพราะสนุกมากๆ เดี๋ยวเราเข้าไปชมในห้องบลูลากูนกัน

นี่ครับบ ข้างในห้องบลูลากูน ถือเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ครับ  ข้างในเงียบสงบเหมือนโลกมันหมุนอยู่รอบตัว มีเพียงพวกเราเองครับเช้าๆอย่างนี้ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว สามารถลงเดินเล่นได้นะครับ เพราะมีหาดทรายเวลาน้ำลง

จุใจกันแล้วก็ได้เวลาพายคายัคกลับแล้วครับบ ใช้เวลารอบเกาะประมาณ หนึ่งชั่วโมงกว่าๆครับอาจจะเป็นพวกเราพายเร็วเกินไปด้วยครับบ เพราะเล่นพายแข่งกันตลอดทางครับ

กลับมาถึงบริเวณด้านหน้าอุทยานอีกครั้งก็ลงไปดำน้ำเล่นกันครับบ ปลาเสือเยอะมากๆ

หลังจากดำน้ำเล่นกัน ทานข้าวเที่ยงเสร็จก็ได้เวลาแล่นเรือมุ่งหน้าไปที่อื่นกันต่อครับ

ที่ต่อไปที่พวกเราจะไปกันคือ อ่าวท่าเลนไปพายเรือคายัคเหมือนเดิมครับ

แล้วติดตามกันต่อใน Part 2 นะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม

สวัสดีครับบ

พลเอก........