++ กระบี่ ทะเลแห่งฝัน สวรรค์แห่งอันดามัน (อ่าวท่าเลน) ++



ออกจากเกาะห้องแล้ว เราก็แวะ ไปเที่ยวที่เกาะลาดิงกันต่อครับ

เป็นเกาะที่มีชายหาดเล็กๆ สงบดีครับ แถมยังมีต้นมะขามขนาดใหญ่ตั้งเด่นอยู่หน้าหาด

นั่งเรือไปที่อื่นกันต่อดีกว่านะครับ

ถึงแล้วครับที่เที่ยวอีกที่ของวันนี้ นั่นคือการพายเรือคายัคที่อ่าวท่าเลนครับ

บรรยากาศที่นี่ดีมากๆเลยครับ พร้อมแล้วเราก็จ้ำพายกันเลยครับ


อ่าวท่าเลนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อีกที่หนึ่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่


เรือคายัคของเราสีสดได้ใจจริงๆครับบ 


คณะของเรา พายเรือกันทั้งหมด 5ลำพร้อมกับพี่ไกด์


เป็นการเสี่ยงจริงๆครับ ที่หยิบกล้องออกจากกระเป๋ากันน้ำออกมาถ่ายรูปแต่ละครั้ง

เพียงไม่นานเราก็เข้ามาในเขตของป่าชายเลน ที่เต็มไปด้วยต้นโกงกางครับ

บรรยากาศข้างในยิ่งครึ้มเข้าไปใหญ่เมื่อไม่มีแสงแดดส่อง

ฝนเพิ่งตกผ่านไปไม่นาน ทำให้บริเวณนี้เต็มไปด้วยตัวริ้นครับ กัดเจ็บและคันมากๆ

พวกเราก็เลยรีบจ้ำกันใหญ่ เพื่อให้พ้นเขตของมัน มาได้สักพักก็ไม่มีแล้วครับ มันมีอยู่บริเวณเดียวตรงนั้นที่เราเจอครับ

สองฝั่งลำน้ำข้างหนึ่งเป็นป่าโกงกาง อีกฝั่งหนึ่งเป็นผาหินปูนสูงชัน สวยงามจริงๆครับ


พี่ไกด์บอกว่าแถวนี้มีลิงด้วย แต่ตลอดเส้นทางเราไม่เจอเลยครับ

ผ่านไปเกือบชั่วโมงเราก็มาได้ครึ่งทางแล้วครับ


สองลำน้ำขนาบไปด้วยผาหินปูนสูงชัน


ถือเป็นจุดไฮไลท์ของเส้นทางพายเรือคายัคครั้งนี้เลยครับ


น้ำไหลเบาๆอย่างสงบนิ่งครับ ตอนนี้น้ำกำลังลง

แต่ละคนสนุกกันมากครับ ไม่มีเหน็ดเหนื่อยกันเลย


พายเรือมาอีกสักพัก เราก็จะพ้นจากแคนยอนสู่ทะเลแล้วครับ



เหมือนซุ้มประหินหินผาเลยครับ เป็นช่องไม่กว้างมากนัก



ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายก่อนออกสู่ทะเลครับ


จากนี้อีกประมาณ เกือบกิโลครับ ในการพายกลับท่า


จากตรงนี้ ฝั่งหนึ่งจะเป็นทะเล อีกฝั่งเป็นผาหินปูนครับ

พายไปได้สักพักเราก็เจอกับหาดทรายเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในหลืบของหินผา


เราเข้าไปดูกันหน่อยครับ ว่าข้างในเป็นยังไง


รีบพายตามคนอื่นๆเข้าไปเลยครับ จะได้แวะพักเหนื่อยด้วย


ข้างในเป็นเวิ้งหาดทรายเล็กๆ ตันไม่มีทางไปต่อครับ

 ดูสักพักเราก็ไปกันต่อครับ อีกไม่ไกลที่ถึงฝั่งแล้ว ใกล้ได้เวลากลับแล้วครับวันนี้


ปิดท้ายด้วยรูปที่อ่าวท่าเลนครับ

อย่าลืมติดตามต่อได้ที่ Part 3 นะครับ



ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม


สวัสดีครับ


พลเอก.......










ความคิดเห็น

  1. โอ้...เพิ่งทราบว่าพายได้ทั้ง 2 ทิศทาง คือผมพายวนกับของคุณครับ ผมพายทวนเข็มนาฬิกา ขากลับต้องทวนน้ำเมื่อยชะมัด http://athlons.blogspot.com/2014/03/Krabi-02.html

    ตอบลบ
  2. คือพี่ไกด์นำไปครับ แหะๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น (ที่ไม่ไกลจาก Tokyo)

Trip in japan : kamikochi คามิโคจิ ความงดงามที่ซุกซ่อนอยู่ใจกลางเจแปนแอลป์ (Matsumoto)

Zao Snow Monsters ทุ่งปีศาจหิมะที่ซาโอะ