++ กระบี่ ทะเลแห่งฝัน สวรรค์แห่งอันดามัน (ทะเลแหวก สระมรกต) ++

บรรยากาศในวันสุดท้ายของทริปกระบี่ ทะเลสงบนิ่ง มีมนต์ขลัง

วันนี้เรานัดเรือไว้แต่เช้า 7.30 น. เพื่อเดินทางไปเที่ยว 4 เกาะ ทะเลแหวกกันครับ

ที่หน้าหาด จะมีเรือที่มาคอยรับนักท่องเที่ยวหลายลำ เราสามารถติดต่อเหมาเรือได้เลยครับ

วันนี้เราเหมาไปเที่ยวทะเลแหวก กันครับในราคา 2500 บาท พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ

ถึงแล้วทะเลแหวก เรามาถึงที่นี่เป็นกรุ๊ปแรกเลย ชาดหาดส่วนตัวมากๆครับ

มีเพียงครอบครัวเรา 7 คนเท่่านั้น เช้าๆอย่างนี้บรรยากาศดีเป็นพิเศษครับ ไม่ร้อน

มาแต่เช้าจะได้เห็นทะเลแหวกครับวันนี้ หาดทรายขาวๆเชื่อมกันทั้งสามเกาะ

เชื่อมระหว่างเกาะไก่ เกาะทับ และก็เกาะหม้อครับ

หาดทรายสงบๆ ไม่มีนักท่องเที่ยวมากๆให้วุ่นวายแย่งกันถ่ายรูปครับ

เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ ครึ่งชั่วโมงครับ เดินเล่น กิน ชม บรรยากาศไปเรื่อย

บริเวณรอบๆเกาะไก่มีจุดให้ดำน้ำดูปะการังได้หลายจุดครับ

ไหนๆมาถึงแล้ว ก็ขอถ่ายรูปครอบครัวไว้สักภาพครับ วางกล้องไว้บนพื้นทรายเลยครับ

มุมอีกด้านที่ย้อนแสงครับ บรรยากาศน่ามากางเต๊นท์นอนจริงๆครับ ถ้าเขาอนุญาต 555+

ไม่นานก็มีนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นสองคนมาถึงเป็นทีมที่สองครับ

สัญลักษณ์ที่ชัดเจนที่ทำให้ที่นี่มีชื่อว่า เกาะไก่ครับ ชัดๆเลยครับ

หลังจากนั้นพี่คนเรือก็ขับเรือพาไปวนรอบเกาะ แล้ววกมาดำน้ำของอีกฟากครับ

ที่นี่ปลาเยอะมากครับ โดยเฉพาะปลาผีเสื้อ มีหลายชนิดเลยครับ

เราใช้เวลาในการดำน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วก็มาแวะเที่ยวที่เกาะปอดะกันต่อครับ

มาถึงแล้วครับ เกาะปอดะ เกาะที่ใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะปดอดะ บนเกาะมีที่พักด้วยครับ

ด้านหน้าของเกาะปอดะ มีเกาะด้ามหอกด้ามขวาน ตั้งโดดเด่นอยู่ครับ

11.00 น. แดด เริ่มแรงจนแทบเดินบนชายหาดไม่ไหวครับ ร้อนมาก

หมู่เกาะปอดะเป็นหมู่เกาะที่สุดฮิตอีกหมู่เกาะของกระบี่

เราใช้เวลาในการเดินเล่นที่นี่ประมาณ 20 นาทีเท่านั้นครับ เพราะว่าแดดมันแรงมาก

ตอนเย็นๆที่นี่คงบรรยากาศดีมากๆ

แดดแรงๆอย่างนี้ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวครับ ตอนบ่ายๆกับช่วงเย็นๆกว่านี้น่าจะเยอะครับ

เดี๋ยวเราไปที่อื่นกันต่อดีกว่าครับ ไม่ไหวแล้วร้อนเกินไป

ที่นี่เลยครับอ่าวพระนาง น้ำทะเลเป็นสีเขียวมรกตสวยมากๆครับ

กระโดดลงไปเดินเล่นกันเลยดีกว่าครับ

แถวนี้มีที่พัก รีสอร์ทด้วยหลายราย น่าพักทั้งนั้นเลยครับ

บริเวณด้านหน้าของถ้ำพระนาง

อากาศตรงนี้ค่อยเย็นสบายหน่อยครับ เพราะบังแดด ไม่ร้อน 555+

แถวอ่าวพระนาง มีบริการพายเรือคายัคด้วย แต่เรื่องราคาไม่ืทราบเหมือนกันครับ ไม่ได้ใช้บริการเลย

หลังจากนั้นเราก็แวะไปเที่ยวกันต่อที่อ่าวไร่เลย์ซึ่งอยู่ติดกันนั่งเรืออ้อมแหลมไม่เกิน 5นาทีก็ถึงแล้วครับ

หลังจากกลับจากเที่ยวเกาะกันแล้วพวกเราก็เข้าไปเก็บของแล้วก็รอรถตู้มารับเพื่อไปเที่ยวกันต่อครับ
ที่ต่อไปที่พวกเราแวะไปคือ สุสานหอย 75 ล้านปีครับ

หลังจากทานอาหารเที่ยงที่ร้าน ตำหรอย ซึ่งอร่อยสมชื่อแล้ว เราก็แวะไปชมเขาขนาบน้ำกัน

เขาขนาบน้ำ หนึ่งในสัญลักษณ์เมืองกระบี่

วันนี้พวกเราเที่ยวแบบทรหดมากๆ หลังจากออกมาจากเขาขนาบน้ำกันแล้ว ก็หลับบนรถตู้ทันทีเลยครับ

เพลียมากๆ ตื่นอีกทีก็ใกล้ถึงสระมรกตแล้ว เราไปเดินชมสระมรกตกันครับ ก่อนอื่นเราเดินไปชมสระน้ำผุด
ซึ่งเป็นต้นน้ำกันก่อนครับ ตรงนี้น่าจะเป็นหอส่องสัตว์หรืออะไรสักอย่างเพิ่งสร้างใหม่ยังไม่เสร็จครับ

จากสระมรกตเดินไปอีกประมาณ 800 เมตร ก็จะถึงสระน้ำผุดครับ สวยมากๆเลยครับ

น้ำเป็นสีฟ้าใส สวยแวววาวยามแสงแดดส่อง อยู่ใจกลางป่า น่าอัศจรรย์ใจยิ่งครับ ที่นี่ห้ามเล่นน้ำเด็ดขาด

หลังจากนั้นเราก็เดินกลับมาเล่นน้ำกันดีกว่าครับ น้ำเย็นๆสดชื่นมากครับ หายเหนื่อยเลย

ออกจากสระมรกตเราก็ไปเล่นน้ำกันต่อที่น้ำตกร้อนคลองท่อมครับ

ย้อนกลับมาจากสระมรกตไม่ไกลเท่าไหร่ครับ น้ำตกร้อนคลองท่อมมีอุณหภูมิประมาณ 40 -50 องศา

ริมคลองท่อมในช่วงเย็นๆ อากาศสบายๆครับ

เป็นน้ำตกที่ไหลลงแม่น้ำครับ อัตราค่าเข้าชม คนละ 20 บาทครับ

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยภาพสวยๆของมุม เกาะด้ามหอกด้ามขวาน ที่หมู่เกาะปอดะครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม

แล้วพบกันใหม่ในทริปหน้าครับ

สวัสดีครับ

พลเอก........