Trip in Japan : ตามหาชิบะซากุระ ที่คาวากุจิโกะ ชมฟูจิซังในหลายๆมุมมอง (Kawaguchiko)

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับทริปสั้นๆ วันเดย์ทริป วันนี้จะพาไปนั่งรถเที่ยวรอบๆภูเขาไฟฟูจิ (Mt.fuji) กันครับ ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่น ดอกไม้หลากหลายสายพันธ์พากันแย้มกลีบบานสะพรั่ง แต่หนึ่งในจุดหมายของเราในทริปนี้คือการไปตามหาชิบะซากุระ ( Pink moss )ที่ปูพรมเบ่งบานดาษดื่นหลากสีสัน เสมือนพรมขนาดใหญ่ ที่คาวากุจิโกะ(Kawaguchiko)

ทริปนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีพี่สาวพี่ชาย(พี่ต้นกับพี่ไผ่)ที่น่ารักสองคนมาเที่ยวญี่ปุ่นและมีพี่ชาย(พี่ก้อ)ที่น่ารักอีกคนคือคนญี่ปุ่นที่จะพาพวกเราไปขับรถเที่ยวทริปนี้กัน การเดินทางของพวกเราทั้ง 4 คนเริ่มต้นขึ้นในเช้าวันที่สดใส

ออกเดินทางจากโตเกียวใช้เวลาประมาณ2 ชม. พวกเราก็มาถึงจุดหมายแรกของวันนี้ครับ นั่นคือ โกเท็มบะ เอาท์เลท (Gotemba) แหล่งช็อปปิ้งสุดฮิตระดับโลก

ที่ใครๆมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วก็ต้องอยากมาช็อปปิ้งที่นี่กัน เนื่องจากราคาค่อนข้างถูกมาก และยังเป็นแหล่งรวมหลากหลายแบรนด์ดังๆไว้ด้วยกัน แบบว่ามาที่เดียวช็อปได้เกือบครบเเบรนด์ดังๆ

จากโกเท็มบะ(Gotemba) ยังสามารถมองเห็นฟูจิซังได้อย่างชัดเจนและสวยงามอีกด้วย เรามาถึง
โกเท็มบะแต่เช้า บางร้านเพิ่งจะเริ่มเปิดกัน และนักท่องเที่ยวก็ยังน้อยๆอยู่

ไม่ว่าร้านไหนๆก็น่าแวะทั้งนั้นเลย เมื่อเห็นป้ายหน้าร้านติดไว้ว่าลด 50-70%  ยิ่งกระตุ้นเข้าไปใหญ่ เดินแวะกันไปหลายร้านพี่ๆเราได้ของช็อปปิ้งมาหลายถุงเลย

เมื่อหนำใจกับการใช้จ่ายเงินเเล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อดีกว่า จุดหมายต่อไปของพวกเราคือฟูจิซังชั้น5

ทีเเรกว่าจะไปฟูจิซังชั้น5 ฝั่งคาวากุจิโกะ แต่พี่ก้อพี่คนญี่ปุ่น เสนอว่าไปฝั่งฟูจิโนะมิยะกันดีกว่าไหม
จะได้นั่งรถอ้อมฟูจิซังด้วย

ยิ่งวันนี้ฟ้าใสๆ จะได้เห็นเมืองฟูจิ จังหวัดชิสึโอกะ และทะเลด้วย ตกลงตามนั้นเราไปกันเลยย.........

พอขึ้นมาข้างบนฟ้าสวย วิวสวยจริงๆด้วย มองเห็นเมืองฟูจิอยู่ด้านล่าง

จริงๆแล้วที่นี่ผมเคยมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว ตอนมาปีนฟูจิซัง แต่ว่าตอนนั้น เมฆหมอกเต็มไปหมดมองไม่เห็นวิวอย่างนี้เลย มาครั้งนี้เห็นชัดสวยกว่ามาก

กว่าจะขึ้นมาถึงข้างบนนี้ก็เล่นเอามึนเหมือนกันครับ หลายโค้งทีเดียว ถึงแล้วก็ไปหาที่จอดรถกันก่อน วันนี้นักท่องเที่ยวบนนี้เยอะเหมือนกัน ที่จอดรถเต็มไปหมด

กำแพงหิมะ ของฟูจิก็สูงเหมือนกัน

ลงจากรถแล้วก็ไปเดินชมวิวกันดีกว่า ตอนนี้อากาศบนนี้ค่อนข้างเย็นสบายครับไม่หนาวไม่ร้อน

ชั้นบนของอาคารซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการปีนฟูจิซัง ฝั่งฟูจิโนะมิยะครับ

มาถึงแล้วก็ต้องนี่เลยถ่ายรูปคู่กับป้ายครับ ฟูจิซังชั้น5 เห็นยอดฟูจิซังไกลลิบๆ เห็นมีนักท่องเทีี่ยวมาเล่นสกีกันข้างบนด้วยครับน่าสนุกแต่อันตรายมากๆ มีป้ายเตือนห้ามด้วย

เมืองฟูจิ(Fuji) อีกภาพ และวิวทะเลไกลๆ ชอบต้นไม้ที่นี่สีมันสวยดีจังครับเวลานี้

วิวมุมนี้เรียกว่า "มุมสามสหาย"ครับ  ผมมั่วเอานะครับ อิอิ เห็นต้นไม้สามต้นนี้อยู่ในมุมที่สวยดี

บ่ายสองกว่าๆแล้วเราไปกันต่อดีกว่า เป้าหมายต่อไปคือทุ่งชิบะซากุระ ตอนขาลงมาจากเขาก่อนถึงที่นี่ จะมีน้ำตกชิราอิโตะสวยๆให้แวะด้วย เเต่เนื่องจากเวลาไม่ทันเราเลยไม่ได้แวะกัน เสียดายแทนพี่ไผ่กับพี่ต้นที่ไม่ได้แวะ ส่วนผมเคยมาเที่ยวแล้ว

ก่อนมาถึงทุ่งชิบะซากุระ รถติดมากแทบไม่ขยับเลย ตามที่พี่ก้อคาดไว้ถ้าแวะน้ำตกเรามาที่นี่ไม่ทันแน่ๆ เพราะว่าที่นี่ปิดประมาณ17.00 น.

เดี๋ยวจะไม่ทันเวลาเราเลยเลือกที่จะจอดรถไว้ลานไกลๆแล้วเดินเอาครับ เดินประมาณ10 นาที เราก็มาถึงแล้วครับ ทุ่งชิบะซากุระที่ปูพรมเบ่งบานกัน

ชิบะซากุระ หลากหลายสีสัน เหมือนพรมขนาดใหญ่ที่ปูลงบนพื้นกว้าง

หนึ่งในมุมมองสวยๆของฟูจิซังสามารถมองเห็น ได้จากที่นี่ เป็นมุมวิวฟูจิซังกับทุ่งชิบะซากุระ

ช่วงที่พวกเราไปยังไม่ใช่ช่วงที่พีคที่สุดครับ ชิบะซากุระยังบานไม่หมดทุกโซน ถ้ามาถูกช่วงที่พีคที่สุดจะสวยขนาดไหนเนี้ย แค่นี้ก็สวยมากๆแล้ว

ที่นี่มีร้านอาหารไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยครับ ก่อนกลับเราจึงไปหาอะไรกินกันก่อน สำหรับผู้ที่สนใจอยากมาเที่ยวที่นี่ก็สามารถนั่งรถไฟจากชินจุกุ มาลง ที่ สถานีคาวากุจิโกะ แล้วต่อรถบัสมาอีกทีครับ รถบัสจากคาวากุจิโกะราคาไป-กลับ 1800 เยนครับ

ทุ่งชิบะซากุระที่ขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นมีอยู่ 3 จุดใหญ่ๆครับ คือ ที่นี่ คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko)  ที่ชิชิบุ(chichibu) เมืองไซตามะ และที่ฮอกไกโดครับ (Hokkaido)

ค่ำแล้วใกล้เวลาที่สวนจะปิด ได้เวลาที่เราจะกลับกันแล้วครับ ขากลับผ่านทะเลสาบโชจิ กับมุมฟูจิสวยก็จอดรถลงไปถ่ายรูปกันก่อน

บรรยากาศตอนเย็นๆสงบๆที่ทะเลสาบโชจิ หนึ่งในทะเลสาบทั้ง5 ของคาวากุจิโกะ เป็นอีกมุมที่สวยงามทีเดียวครับ ตอนนี้อากาศเริ่มเย็นลงมากถึงหนาวเลยครับ อุณหภูมิลดลงเร็วมากๆ

จากทะเลสาบโชจิ พี่ก้อใช้เส้นทางอ้อมเพราะคาดว่าเส้นทางหลักนั้นรถคงติดมาก เพราะนักท่องเที่ยวเร่ิมทยอยกลับกันแล้ว แล้วเราก็มาโผล่ที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะครับ ทะเลสาบที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในบรรดา 5 ทะเลสาบ

จากนั้นพี่ก้อก็พาเราขึ้นไปบนทางหลวงหมายเลย 708 ซีึ่งเป็นเส้นทางเก่าที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว ซึ่งมีการขุดเจาะอุโมงค์ลัดทำให้เส้นทางนี้ไม่ค่อยมีผู้คนสัญจรเท่าไร ขับมาประมาณครึ่งชม. เราก็มาถึงอีกหนึ่งจุดชมวิวฟูจิซังสวยๆครับ

ท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว เราก็กลับลงมาที่เมืองคาวากุจิโกะกัน แล้วหาอะไรอร่อยๆทาน ก่อนจะแยกย้ายกัน ซึ่งพี่ต้นกับพี่ไผ่จะพักที่นี่แล้วเที่ยวต่อวันพรุ่งนี้ ส่วนผมกับพี่ก้อ ก็กลับโตเกียวกัน

และแล้ววันเดย์ทริป เที่ยวรอบฟูจิซังของเราก็สิ้นสุดลง พร้อมความสนุกสนานและความประทับใจต่างๆที่เกิดขึ้นมากมาย กับหลากหลายมุมมองของฟูจิซัง(Mt.Fuji) ที่ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนๆก็สวยงามเสมอ

ขอบคุณพี่ก้อ พี่ต้น พี่ไผ่ ที่ทำให้เกิดทริปดีๆนี้เกิดขึ้น.............. ^__^

และสุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าครับ..

PonAek...............