ทริปเที่ยวทะเลครั้งนี้ของเราเกือบจะล่ม เสียแล้วครับ เพราะช่วงที่เราเดินทางคือช่วงที่ลมมรสุมกำลังพัดกระหน่ำทางภาคใต้ ทะเลมีคลื่นสูงและฝนตกหนัก เดิมทีพวกเรานัดกันว่าจะไปเที่ยวทะเลระนอง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไป เลยตัดสินใจเปลี่ยนทริปกะทันหัน มองไปมองมาก็เกาะล้านนี่ แหละ อยู่ใกล้กรุงเทพแล้วก็สวยไม่น้อยเลย ผมไปมาหลายครั้งแล้วสำหรับเกาะล้าน แต่เพื่อนๆที่ไปด้วยยังไม่เคยไปเลย  หลังจากที่ตกลงกันแล้ว ก็เตรียมตัวพรุ่งนี้เราจะออกเดินทางแต่เช้า

เวลาประมาณ 07.00 น. พวกเราก็มาถึงสถานีขนส่งเอกมัยครับ เพื่อขึ้นรถไปพัทยา ช่วงที่กำลังนั่งรอรถ อันที่จริงมีรถตู้แถวที่พักของพวกเราไปพัทยาด้วย แต่ว่าเพื่อนๆอยากลองนั่งรถทัวร์ไปเที่ยวดูบ้าง เพราะว่าไม่เคยนั่งรถทัวร์ไปเที่ยวเลย อย่างนั้นต้องจัดไปครับ สำหรับผมเคยมาหลายครั้งแล้ว

ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงเราก็มาถึงพัทยา แล้วก็ต่อรถสองแถวมาที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อนั่งเรือไปเกาะล้านครับ ค่าเรือคนละ 30 บาท ขึ้นราคาแล้วครับแต่ก่อนคนละ 20 บาทเท่านั้น

ช่วงที่เดินไปขึ้นเรือ ก็แวะถ่ายรูปกันไปเรื่อยครับ วันนี้อากาศดีมีเมฆเต็มท้องฟ้าแต่ไม่มีฝนครับ

10.00 น ได้เวลาเรือออกแล้วครับ เราเลือกนั่งด้านหน้าสุดของเรือครับ เพื่อที่จะได้รับลมเต็มๆ มันทำให้สดชื่นมากครับ

คลื่นวันนี้สูงใช้ได้เลยครับ เรือกระแทกสู้กับคลื่นตลอดเวลา โอนไปเอนมาสนุกดีครับ คนที่นั่งอยู่ที่หัวเรือเปียกหมดครับ

หลังจากฝ่าคลื่นกันมาร่วม 45 นาทีในที่สุดเราก็มาถึงที่ท่าเรือท่าหน้าบ้าน เกาะล้านกันแล้วครับ ตรงท่าเรือลมแรงมากครับ

เดินไปหาที่พักกันก่อนนะครับ เพราะว่าเราไม่ได้จองมา วอร์กอินมาเลยครับ ไปสอบถามที่พักใกล้ๆกับท่าเรือดูห้องแล้วก็ไม่ถูกใจครับ แล้วพี่วินมอไซค์ก็แนะนำให้ไปดูอีกที่ครับ

ที่นี่เลยครับ ลุงชีพรีสอร์ท พวกเราดูห้องสอบถามราคา และตกลงกันได้ที่ 1600 บาทต่อคืน นอนรวมกัน 4 คนเลยครับ

หลังจากเก็บของสัมภาระเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะไปตระเวณเที่ยวกันแล้วครับ อ้อลืมบอกไปครับ พวกเราเช่ามอไซค์กับพี่วินที่ท่าเรือเลยครับ 300 บาทต่อคันพร้อมน้ำมันเต็มถังคืนได้พรุ่งนี้ก่อนเที่ยง เราเช่ามา 2 คัน

สิ่งแรกเลยที่พวกเราจะทำคือไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะสากครับ คนละ 300 บาท ต้องขับรถไปขึ้นเรือที่หาดตาแหวน พอมาถึงไม่รอช้าครับรีบถ่ายรูปกันก่อน ท่าแรกต้องกระโดดก่อนครับ

แล้วก็ถ่ายรูปหมู่ ให้พี่ที่จะพาเราไปดำน้ำถ่ายให้ครับ หาดตาแหวนสวยมากเลย

นี่ครับโฉมหน้าของพี่ที่จะพาพวกเราไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะสาก ต้องขอถ่ายรูปเก็บไว้สักหน่อย

ช่วงที่กำลังนั่งรอเรือมารับอยู่ ว่างๆก็เลยนั่งบานาน่า โบ๊ทเล่นกันก่อน แปลกแหะมันไม่ขยับครับ คือแค่ไปอาศัยนักพักรอแค่นั้นเองครับ

ในที่สุดเรือก็มารับพวกเราแล้ว เย้....รอบนี้มีน้องสองคนมาด้วยครับรวมเป็น 6 คนที่ไปดำน้ำกัน
ชื่อน้องนิว กับน้องน็อตครับ

เรือออกวิ่งฉิวไปบนผืนน้ำที่สงบนิ่งตรงหาดตาแหวน ใส่เสื้อชูชีพกันหน่อยนะครับเพื่อความปลอดภัย เพราะว่าเลยหาดตาแหวนไปคลื่นค่อนข้างสูงครับ

มาถึงเกาะสากก็เปลี่ยนขึ้นเรือลำใหญ่เพื่อไปเตรียมพร้อมและรับอุปกรณ์ดำน้ำกันครับ

เอ้า.......พร้อมกันหรือยัง ถ้างั้นไปกันเลย

ปลาเยอะมากๆเลยครับ เอ๊ะ.....รู้ได้ไงเรา ยังไม่ได้ดำลงไปมองดูเลยมัวแต่เล่นน้ำอยู่อ่ะ  เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ประมาณ 1.30 น. สนุกๆ

หลังจากกลับจากดำน้ำที่เกาะสากเราก็ขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะกันครับ     ตรงนี้เป็นจุดชมวิวจุดแรกหลังจากขึ้นมาจากหาดตาแหวน

แล้วก็มาถึงจุดที่สอง มองลงไปข้างล่างจะเห็นหาดเทียนครับ

จากศาลาจุดชมวิวจุดที่สอง สองสาวไม่รู้เขาไปนั่งปรึกษาอะไรกัน

แล้วพวกเราก็ขับลงมาที่หาดเทียนครับ วันนี้น้ำลงเยอะ เห็นหาดกว้างมาก เป็นหาดที่สงบมากๆครับ คนไม่ค่อยพลุกพล่าน

ตรงทางเดินเชื่อมไปยังหาดเทียนในช่วงเวลาที่น้ำขึ้นสูง

แต่วันนี้น้ำลงเยอะเลยลงเดินมาจากจุดจอดรถได้เลยครับ ทรายขาวละเอียดสวยดีครับ

มาถ่ายรูปกลุ่มกัน พอดีไม่มีใครเดินผ่านมาเป็นเหยื่อให้เลยสักคน ผมเลยต้องวางกล้องไว้บนผืนทรายแล้วตั้งเวลาถ่ายเอา

มุมฝั่งทะเลกันบ้างครับ

หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปกันอย่างจุใจแล้วเราก็ย้ายที่ ไปที่หาดแสมกันบ้างครับ อยู่ติดกันกับหาดตาแหวนขับรถไปแป๊บเดียวก็ถึงครับ แล้วพวกเราก็ลงไปเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน วันนี้คลื่นสูงมากๆครับ หาดแสมอยู่ฝั่งที่ลมพัดผ่านไม่มีเกาะบังคลื่นจึงสูงกว่าทุกๆหาดครับ

พอเริ่มจะเย็นมากแล้วเราก็ขึ้นมา   แล้วขับมอเตอร์ไซค์ไปที่จุดชมวิวเขานม   จากจุดนี้สามารถมองเห็นได้ 360  องศาเลย และลมก็พัดแรงมาก

พวกเราลงไปหาซื้อขนมจาก เซเว่นแล้วขึ้นกลับมาใหม่เพื่อนั่งรอดูพระอาทิตย์ตก แต่ก็ตกผิดหวังครับเมฆเยอะมากๆเลย อันที่จริงเราก็รู้อยู่แล้ว เพราะเมฆปิดทั้งวัน แต่ก็ยังอยากมานั่งรับลมเย็นๆกัน

ประมาณ 19.30 น. เราก็กลับลงมาจากจุดชมวิวกัน นี่เป็นรูปหน้าห้องพักของพวกเราเองครับ มองเห็นแสงไฟจากเมืองพัทยาได้อย่างสวยงามทีเดียว

พวกเราแวะซื้ออาหารมาปิ้งย่างกินกัน ตรงร้านที่อยู่เยื้องๆ กับลุงชีพรีสอร์ทที่เราพักนี่เองครับ โชคดีที่ยังไม่หมดเราเลยได้อาหารทะเลมาย่างกินกัน

คนกินก็กิน คนย่างก็ย่างไปครับ เราค่อยๆกินค่อยๆย่างไปเรื่อยๆกว่าจะได้นอนก็เกือบเที่ยงคืนครับ แต่บรรยากาศมันดีมากๆเลยครับ ลมก็ยังคงพัดไม่หยุด

ตีห้าครึ่ง ผมก็แหกขี้ตาตื่นลุกมาจากเตียงนอนที่แสนสบายเพื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่แรกก็กะว่าถ้าฟ้าปิดสนิทก็จะกลับไปนอนต่อ แต่ที่ไหนได้ฟ้าสวยมากเลยครับ

ผมก็รีบเปิดประตูห้องกลับเข้าไปปลุกเพื่อนๆขึ้นมาถึงขั้นดึงผ้าห่มออกเลยหล่ะ แต่ละคนงัวเงียออกมาจากห้องกัน เห็นแล้วก็น่าสงสาร แต่ก็อยากให้เห็นครับ ว่ามันสวยจริงๆ

เรานั่งรอสักพักดวงอาทิตย์ลูกกลมๆก็โผล่ขึ้นมาแล้วครับ สวยมากๆเลย ที่ถ่ายรูปออกมาไม่สวยเหมือนของจริงหรอกนะครับ พร้อมกับบรรยากาศยามเช้าด้วย สุดๆไปเลย

เมื่อล้างหน้าล้างตากันเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่เราจะไปตระเวณเที่ยวกันต่อแล้วหล่ะ   กับคู่ใจของพวกเรา ตรงนี้เป็นลานบนสถานที่ปฏิบัติธรรม

แล้วสองสาวก็ไม่รอช้าเช่นเคยรีบวิ่งไปหามุมถ่ายรูปกัน

หาดตาแหวนอีกมุมจากลานสถานปฏิบัติธรรม

แล้วพวกเราก็ขับรถขึ้นไปอีก เป็นสถานที่พักและกุฏิของสงฆ์ พวกเราเดินไปกราบไหว้เจ้าแม่กวนอิมกัน มุมระเบียงหน้ารูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมครับ

หลังจากนั้นเราก็ขึ้นไปไหว้พระที่บนยอดเขาสูงสุด เดินขึ้นบันได 250 ขั้น เหนื่อยพอดูครับ

มุมจากโบสถ์บนยอดเขาด้านบน มองเห็นรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมชัดๆครับ

แล้วพวกเราก็กลับมาที่หาดตาแหวนกันอีกครั้ง เพราะอยากเดินไปดูหาดสังวาลย์สักหน่อย

สะพานไม้ที่เชื่อมระหว่างหาดตาแหวนกับหาดสังวาลย์ครับ

แล้วเราก็ขับรถกลับมาที่หาดแสมอีกครั้งวันนี้น้ำขึ้นสูงกว่าเมื่อวานครับ แล้วคลื่นก็ไม่สูงเหมือนเมื่อวาน

วันนี้ไม่มีใครอยากเปียกก็เลยไม่เล่นน้ำกัน มีผมคนเดียวขอไปเล่นเป็นการทิ้งท้ายก่อนกลับดีกว่า

11.00 น. เรากลับมาถึงที่พักแล้วก็อาบน้ำเก็บข้าวเก็บของกัน วันเวลาแห่งความสุขกำลังจะหมดลงอีกแล้ว เวลามันเดินไวจริงๆอ่ะ

ก่อนเที่ยงเราก็มาคืนรถที่ท่าหน้าบ้านแล้วเดินไปขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งที่พัทยา

เจ๊แก่ขึ้นเรือเป็นคนสุดท้ายขอถ่ายรูปทิ้งทวนสักหน่อย

สองคนนั่นกำลังช่วยกันคัดแยกปลาอะไรสักอย่างครับ เห็นแล้วก็ถ่ายรูปเอาไว้

แสงตะวันสาดส่องเรืองรองผ่องอำไพ    ยามเช้าวันใหม่สว่างไสวเจิดจ้า
เดินทางเที่ยวเกาะเที่ยวทะเลเฮฮา    คลายความเหนื่อยหล้า ลมพัดมาพาใจชื่นบาน

การเดินทางระยะใกล้ก็ให้ความสุขใจได้ไม่น้อย ขอบคุณเพื่อนๆที่ร่วมเดินทางและสร้างเรื่องราว
ขอปิดท้ายทริป เกาะล้าน กี่ครั้งแล้วไม่รู้ แต่ที่รู้สนุกทุกครั้งกับ ภาพบรรยากาศยามเช้าตอนพระอาทิตย์ขึ้นเหนือเมืองพัทยา

ขอบคุณที่ติดตามและสวัสดีครับ...............เจอกันใหม่ทริปหน้า

พลเอก........

1. สวยจังเลย.....เสียดายที่ไม่ได้ไปด้วย แต่ไม่เป็นรัย เดวทริปหน้ารับรองไม่พลาด

2. ไม่ระบุชื่อ23 พฤษภาคม 2554 เวลา 01:11

ใช่ทริปนี้เป็นทริปที่ประทับใจมาก มีความสุขมาก อาจจะเป็นเพราะว่าเราชอบทะเลเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว แค่ได้เห็นท้องทะเล สัมผัสน้ำทะเล เดินเล่นตามชายหาด มันก็เป็นอะไรที่มีความสุขมากอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ ทริปนี้ ได้ทำอะไรหลายๆอย่าง ได้มอง ได้สัมผัส ได้ลิ้มรสของความสนุกสนาน ได้ปล่อยวาง ไม่น่าเชื่อว่าเวลาแค่1คืน2วัน จะทำให้เราได้มีความสุขขนาดนี้ มีรอยยิ้มกลับมาเมืองกรุง ทุกวัน ทุกเวลา และทุกวินาทียังจดจำได้ว่า วันนั้น เราได้ทำอะไรลงไปบ้าง มันไม่สามารถที่จะลืมได้จริงๆ
    ..........ขอบคุณพี่โจ พี่นา และไกด์ประจำกลุ่มอย่างพี่เอก ขอบคุณจริงๆ ที่ทำให้น้องได้พบความสุข ความสดใสที่มันมีอยู่จริงๆ วันหลังเราไปกันอีกนะ .......เพราะยังไงก็ไม่มีวันเบื่อแน่นอน.....
    ........เกาะล้าน......
    เกาะล้าน ท่องทะเลแห่งความฝัน.....กับคืนวัน แห่งความสุข มิรู้หาย
    ลงทะเล ชมวิวเพลิน เดินหาดทราย.....เรียงร้อยใจ ผูกติดไว้ ในความทรงจำ
    ได้เวลาพลบค่ำ ยามลมพัด.....คลื่นซาซัด กระทบฝั่ง ชวนเสน่หา
    มุมระเบียง มีกุ้งหอย และหมึกปลา.....ได้เวลา นั่งพร้อมหน้า เติมเต็มพลัง
    ทะเลจ๋าวันนี้ ต้องลากลับ .....ยังคงนับ วันหวนคืน ย้อนมาหา
    ที่ที่ฉัน ได้พักกาย พักสายตา.....ขอสัญญา ไม่ว่ายังไง จะไม่ลืม

......เที่ยวทะเล....สนุกเฮที่เกาะล้าน......

3. แป๋วแหว๋ว..คร้า23 พฤษภาคม 2554 เวลา 01:41

พี่เอ่กเนี่ยสุดยอดเลยค่ะ ฝีมือการถ่ายภาพ ช่างภาพมาเองเปล่าเนี่ย ภาพงามๆทั้งนั้น ทำให้นางแบบนายแบบดูดีขึ้นมาเลย 55(ล้อเล่นนะคะนายแบบนางแบบน่าฮักทุกคนค่ะ) เดี๋ยวๆๆคราวหน้าไปด้วย^^

4. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2554 เวลา 21:49

Wowwwwww... ทะเลสวย น้ำใส.. :))
    ตอนพระอาทิตย์ขึ้นแสงสวยมั่กๆ เมืองไทยไม่ไปไม่รู้

....ทริปหน้าไปไหนอีกคะ อย่าลืมถ่ายรูปสวยๆมาฝากด้วยนะคะ....

5. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2554 เวลา 21:50

อยากไปดำน้ำค่ะ คิคิ

6. จัดไปอย่าให้เสียทุกๆคน ทริปหน้าเจอกันใหม่กับขอบฟ้าที่ยังคงไกลดั่งเดิม
    ไปเก็บไปเพิ่ม ไปเติมความหลากหลายของเรื่องราวต่างๆให้กับชีวิต...

7. ถ่ายรูปสวยมั๊กมั่กกก เลยค๊าาา

8. สวยงามมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

9. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2554 เวลา 14:19

ทริปนี้เป็นทริปที่อยากไปที่สุด เสียดายจังที่ไม่ได้ไปอ่ะ อยากไปเที่ยวทะเลมากๆๆๆๆๆๆๆ ถ้าได้ไปน่ะจะเล่นน้ำทั้งวัน พี่เอกพาไปด้วยน่ะโอกาสอ่ะ สัญญาว่าต้องพาไปปปให้ได้น่ะ.... A