++ การเดินทางท่ามกลางสายฝน...... ตอน ทะเลหมอกสุดฟ้า ที่ผา ภูทับเบิก ++

ต่อจากตอนที่แล้ว

หลังจากออกเดินทางออกมาจากภูหินร่องกล้าก่อนพระอาทิตย์จะลับไป  เราก็เดินทางไปกับท้องถนนที่ขรุขระเต็มไปด้วยหลุมและบ่อ รถโขยกเขยกแทบตลอดทาง และ   ตอนนี้ก็กำลังมีการซ่อมถนนใหม่อยู่ด้วยบางช่วงกว่าจะถึงที่พักฟ้าก็มืด พอถึงแล้วเราก็ไม่รอช้ารีบกางเต๊นท์กัน  บ้างก็เตรียมทำอาหาร หลังจากที่ทานอาหารกันเรียบร้อย  ผมก็ขอตัวเดินไปดูจุดชมวิวตอนกลางคืนสักหน่อยเขาบอกว่าที่นี่ดาวบนดินสวยมาก    ภูทับเบิกผมเคยมาสองครั้งแล้ว     แต่ไม่เคยนอนพักสักครั้งได้แค่แวะเที่ยวเท่านั้น  วันนี้มีโอกาสต้องไปดูสักหน่อย แต่ทว่าฟ้าไม่เป็นใจเลยครับ ตั้งแต่ตอนมาถึงแล้วฟ้าปิดมิดเลยครับมีแต่หมอกเต็มไปหมด แต่ก็ยังแอบหวังไว้ว่าฟ้าคงเปิดให้เห็นบ้างจึงได้เดินมาดูครับ   แต่ก็ไม่ผิดหวังครับ ฟ้ามีเปิดให้เห็นดาวบนดินบ้างบางช่วงแล้วหมอกก็เข้าปกคลุมเช่นเดิมครับ ได้เห็นอยู่สามสี่รอบก็พอใจแล้วหล่ะ กลับไปนอนพักดีกว่า

ช่วงเช้ามืดก่อนที่ฟ้าจะสาง ผมก็เดินมาดูวิวทิวทัศน์อีกครั้งว่าเป็นอย่างไร แล้วผมก็ต้องตกตะลึงครับ ทะเลหมอกสวยมาก ทีแรกนึกว่าจะไม่เห็นอะไรแล้วเพราะว่าเมื่อคืนฟ้าปิดไปหมด แถมฝนก็ยังตกพรำๆ ทั้งคืน

ทะเลหมอกไกลสุดลูกหูลูกตามากๆครับ  มองเห็นยอดภูกระดึงโผล่พ้นออกมาเล็กน้อย ด้านทิศตะวันออก ทะเลหมอกฤดูฝนสวยมากครับ

แล้วผมก็ส่งเสียงปลุกเพื่อนๆให้รีบตื่นขึ้นมาดูกัน พอทั้งหมดลุกมาเห็นต่างก็ตะลึงในความงามของธรรม ชาติที่สร้างสรรค์ทะเลหมอกยามเช้าเช่นนี้ครับ พวกเราทั้งหมดก็เริงร่า และวิ่งไปถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน นี่คือมุมของอีกด้านที่สวยงามไม่แพ้กัน

คู่รักที่เขามาเที่ยวกันกำลังถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานจึงแอบถ่ายรูปพวกเขาเก็บไว้สักหน่อย อีกอย่างมองจากมุมนี้ทะเลหมอก  สวยดีครับ

ช่วงที่คนอื่นๆเริ่มกลับไปที่เต๊นท์เพื่อเก็บของและทำอาหารกิน ผมก็ยังอยู่ถ่ายรูปที่นี่ต่อ เพราะยังไม่อยากไปเลยครับ มุมไหนก็น่ามองไปหมด

นี่คือราวกั้นตรงหน้าผา เพื่อป้องกันคนที่อาจเดินพลาดตกลงไป  แสงแดดเริ่มสาดส่องให้เห็นแล้ว แต่ว่าสว่างจ้าเพราะว่าดวงอาทิตย์ขึ้นสูงมากแล้ว

ท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงาม ที่มียอดเขาบางยอดโพล่รอดพ้นออกมาให้เห็น เหมือนเกาะเวิ้งว้างกลางทะเลกว้างเลยครับ

พอถ่ายรูปจนเกือบอิ่มหน่ำใจแล้วผมก็เดินกลับเต๊นท์ที่พักครับ พอเดินลงมาตรงบริเวณกางเต๊นท์ก็เห็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งกำลังเก็บเต๊นท์อยู่เลยถ่ายรูปเก็บไว้

หมอกเริ่มลอยตัวสูงขึ้นแล้วครับ แต่ก็ยังสวยอยู่ดี

เส้นทางโค้งลงเขาสู่ด้านล่างเป็นจุดเด่นของที่นี่เลยครับ

และอีกรูปครับ ตอนเช้าๆกับบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆของภูทับเบิกแห่งนี้ ภูทับเบิกยังเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยครับ ที่นี่จึงเต็มไปด้วยไร่กะหล่ำปลี

หลังจากทานข้าวเช้า อาบน้ำอาบท่า และเก็บข้าวของกันเรียบร้อย พวกเราก็ขึ้นมาดูทะเลหมอกที่สวยงามกันอีกครั้งก่อนที่จะกลับลงไป

เส้นทางแห่งนี้ยังคงเป็นจุดเด่น และวันนี้เราจะเดินทางกลับลงไปตามเส้นทางแห่งนี้กันครับ เพื่อนบางคนที่เมารถก็เตรียมตัวทานยาแก้เมารถกันเรียบร้อย

แล้วพวกเราทั้งหมด เก้าคนรวมพี่เติ๊กพี่คนขับรถตู้ของเราด้วย มาถ่ายรูปรวมกัน ตรงบริเวณรั้วจุดชมวิวที่กั้นหน้าผาไว้ครับ

แล้วรูปคู่กับป้ายก็ต้องมีด้วยครับ ไม่รอช้า รีบวิ่งไปจับจองที่กันอย่างรวดเร็วครับ

เวลาประมาณ 10.00 น. พวกเราก็เดินทางออกจาก ภูทับเบิกกัน แล้วก็มาแวะจุดชุมวิวตรงสามแยก ซึ่งหากตรงไปก็จะกลับไปที่อุทยานภูหินร่องกล้าที่เราผ่านมาเมื่อคืนครับ เลี้ยวซ้ายลงไปอำเภอหล่มสัก ของเพชรบูรณ์ครับ พวกเราเลี้ยวซ้าย ลงจากรถปั๊บสิ่งแรกที่ต้องทำคือกระโดดถ่ายรูปกันครับ

นี่คือระเบียงของร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ที่จุดชมวิวแห่งนี้ครับ บรรยากาศดีมากๆ

จะช้าได้อย่างไรครับพวกเราก็ต้องไปถ่ายรูปกัน ลมพัดแรงมากเลยครับ แต่เป็นสายลมเย็นๆและสดชื่น

พอหันไปเห็นตู้ไปรษณีย์ใหม่ๆสีสวยก็เข้าไปถ่ายกันอีกแล้วครับ

หลังจากเดินทางลงมาจากภูทับเบิกแล้วพวกเราก็แวะไปเที่ยวกันต่อที่ เขาค้อ เที่ยวพระตำหนักกันครับ

ต่อจากนั้นเราก็แวะไปหาอะไรทานกัน ก่อนที่จะแวะไปเที่ยวอีกที่ ที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

และจุดสุดท้ายที่เราแวะเที่ยวก่อนจะกลับกรุงเทพกัน คือ เขื่อน ป่าสักชลสิทธิ์ พวกเราแวะซื้อข้าวเหนียว ส้มตำ และไก่ย่าข้างทาง มาทานกันที่นี่ด้วย พวกเรานั่งทางกันที่ริมเขื่อน บรรยากาศดีมากๆเลยครับ ฝูงปลาก็แหวกว่ายเต็มไปหมด

ทานข้าวกันอย่างเอร็ดอร่อยที่ริมเขื่อนแล้วเราก็ออกไปเดินเล่นกันที่สันเขื่อน  พอเดินไปถึงสันเขื่อนเขาก็ปิดด่านไปแล้ว ที่นี่เขาจะปิดด่านห้ามรถวิ่ง ตอน18.00 น.เราเลยขอปเดินเล่นบนสันเขื่อนกัน พี่เจ้าหน้าที่ใจดีมากๆเลยครับ ให้พวกเรายืมมอเตอร์ไซค์ขับไปเที่ยวบนสันเขื่อนด้วย "ขอบคุณมากๆครับพี่ "ดูพวกเราซิครับ มีความเกรงใจซะ ที่ไหนกัน พวกเราสนุกมากๆครับ ต้องขอขอบคุณจากใจ

แล้วเวลาประมาณ เกือบสองทุ่มก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพแล้วหล่ะครับ การเดินทางของพวกเราในครั้งนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและเปียกชุ่มเลยครับ สายฝนโปรยปรายตลอด แต่ก็มีหมอกที่สวยงามให้ได้ชม และยังมีดอกหงอนนาคที่บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง จบการการเดินทางที่แสนประทับใจกับอีกหนึ่งทริปที่เกิดขึ้น ปิดท้ายด้วยภาพสวยๆของภูทับเบิก กับเส้นทางที่สวยงาม

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม

สวัสดีครับ....

พลเอก........

1. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2554 เวลา 01:37

แค่เปิดมาเจอภาพแรก ก็ตาค้างแล้วอย่างกับ paradise สุดยอดอะ
    ทะเลหมอกนี้เหมือนจะไปยืนอยู่ได้เนาะ ยิ่งดูยิ่งอิ่มความสวยงามของธรรมชาติ โอ๊ย...อยากไปอีกแล้วครับท่าน แบบว่าอยากไปทุกที่ที่นำเสนอ..อิอิ...ก็มันสวยจริงๆนี่ แก๊งเราทั้งนั้น แต่ไม่มีเราอีกแล้ว....เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ น่ารักกันทุกคนเลย(มั้ง)
    .........WoW..............

2. ...งดงาม สวยงาม

ถ้ามองด้วยตา คงจาสวยกว่านิเนอะ

ถ้าได้ปายสัมผัส คงจาบรรยายไม่ถูก

แบบว่า สุด ที่จาบรรยายง่ะ อิอิ

3. ว้าว...ว้าว

ทะเลหมอกสวยสุดๆอ่ะ!

ชอบจังการกระโดด ตลอดตลอด(ถ่ายภาพทีไรกระโดดทุกที)
    แต่มันก็ฮาดีอ่ะชอบ...ชอบ

4. ไม่ระบุชื่อ15 เมษายน 2554 เวลา 20:09

สวยมากเลยคะ amazing Thailand จริงๆ

5. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2554 เวลา 21:26

ทะเลหมอกสวยมากค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าจะสวยได้ขนาดนี้

6. สัมผัสจริงยิ่งกว่าครับ

7. เปิดมารูปแรกก็อึ้งเลยค่ะ สวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

8. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:59